நான் எழுதாத ஶ்ரீ வித்யா பற்றிய கட்டுரை ,எப்படி வந்தது!


நான் கடந்த ஒரு வருடத்திற்கு மேலாக ஶ்ரீ லலிதா சஹஸ்ரநாமம் ஶ்ரீ விஷ்ணு சஹஸ்ரநாமம் , சௌந்தர்யலஹரி , அபிராமி அந்தாதி ,வேத சூக்த மற்றும் சுந்தரகாண்டம் விளக்க வகுப்புகள் நடத்திக்கொண்டு இருக்கிறேன்.

கடந்த மூன்று தினங்களாக விவரிக்கமுடியாத சில சிந்தனைக்கு அப்பாற்பட்ட சில நிகழ்வுகள்.

ஒன்றை எனது மாணவர்கள் சிலரிடம் பகிர்ந்து கொண்டிருக்கிறேன்.பகிரவும் இன்னாரிடம் என்பதன் பேரில்.

இன்று அதிகாலை சுமார் 545மணிக்கு விழிப்பு வந்து மொபைல் பார்க்க தோன்றியது . காலைக் கடன் கழித்து காஃபி குடித் தபின்புதா ன் மொபைல் பார்ப்பேன் வழக்கமாக.

மொபைல் லாக் ஸ்கிரீனில்கீழ்க்கண்ட கட்டுரை இருந்தது.

இதை நான் எழுதவில்லை. விஷயங்களும் எனக்குப் புதிது.நான் எழுதியதாக இணைக்கப்பட்டுள்ள போட்காஸ்ட் error 404 link!

கட்டுரையில் உள்ள தகவல் மிகவும் அறிதானவை எனினும், எழுத்துப்பிழைகள் மற்றும் சில இடங்களில் இலக்கணப் பிழைகள் காணப் படுகின்றன.

தேவி உபாசகர்கள்கள் இந்நிகழ்வு பற்றி எனக்கு தெரிவித்தால் நன்றி உடையவனாக இருப்பேன்.

கட்டுரை கீழே.

முதன்மை ஆதாரம்,

லலிதா சகஸ்ரநாமம்.

இவற்றில் சில நூல்கள் கீழே பட்டியலிடப்பட்டுள்ளன –

காமகலா விலாசம்
தந்திரராஜா தந்திரம்
திரிபுராணவ தந்திரம்
ஸ்ரீவித்யார்ணவ தந்திரம்
ஞானார்ணவ தந்திரம்
தக்ஷிணமூர்த்தி சம்ஹிதா
கந்தர்வ தந்திரம்
நித்திய ஷோடாஷிகர்ணவ
யோகினி ஹ்ருதயா

அறியாமையின் திரையால் உலகை மூடி, கருணையின் திரையை அகற்றி, படைப்புகளின் முழு விளையாட்டையும் ஏற்படுத்தும் மகாமாயா தான் அன்னை.

இது அவள் இறைவனுக்காகச் செய்யும் பிரபஞ்ச விளையாட்டு, அவளுடைய லீலை. அவரது நாடகம், செயலை காரண வெளியான கரகாசத்தில் காணலாம்.

அந்த வெளியின் நிலவான இவளுக்கு சிடாக்ச சந்திரிகா என்று பெயர்.

ஸ்ரீ வித்யாவின் ஆதாரங்கள்.

ருத்ர யமளா போன்ற தாந்த்ரீக நூல்கள் ஸ்ரீவித்யாவை விளக்குகின்றன. கத்கமல ஸ்தோத்திரம், ஸ்ரீ சக்ரத்தின் வரைபடம் மற்றும் வழிபாடு ஆகும்.

. இது தவிர வாய்மொழி மரபுகளில் பல ஸ்ரீ குல நூல்கள் தொகுப்புகளாகவோ அல்லது மந்திர சாஸ்திர நூல்களின் ஒரு பகுதியாகவோ, மந்திர மஹோதாதி, மந்திர மஹார்ணவம் மற்றும் சாக்தா நூல்கள் உள்ளன.

தியானத்தின் மூலம், ஒருவரின் உணர்வு தியானப் பொருளில் ஒன்றிணைந்து ஆத்மனை உணர்கிறது.

தியானம் செய்பவனுக்கும் தியானப் பொருளுக்கும் உள்ள வித்தியாசம் கரையும் நிலைதான் சமாதி அல்லது சாயுஜ்யம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.

தியானத்தின் போது ஒருவர் தனது சொந்த இருப்பை, நனவின் வெவ்வேறு உறைகளையும் கவனிக்கிறார்.

அன்னமாயா (உடல்), பிராணமாயா (உயிர்-உயிர்), மனோமாயா (மனம்), விக்ஞானமாயா (புத்தி-அறிவு) மற்றும் ஆனந்தமாயா (காரண காரியம் – ஆனந்தம்) ஆகிய ஐந்து கோசங்கள் உள்ளன.

முதலாவது அப்பட்டமானது, அடுத்த மூன்று சூட்சுமமானவை, ஐந்தாவது காரண காரியம்.

காரணகர்த்தாவான ஈஸ்வரன், தன் துணைவியார் மாயாவுடன் எல்லா உயிர்களிலும் வாசம் செய்கிறாள். தெய்வீகமான பிரம்மத்தின் உருவமற்ற வடிவத்தை அவள் மறைக்கிறாள்.

சதானத்தில் ஒருவன் தானே (மந்திர ஜபம் செய்வதன் மூலம்) ஒலியை ஒரு தாளத்தில், தனது நாடிகளின் அதிர்வுகள் மற்றும் சுவாசத்துடன் ஒலிக்கச் செய்கிறான்.

இதன் மூலம் ஆழமான அதிர்வை கண்டுபிடிக்க முடியும்.

தனிமனிதனை பிரபஞ்சத்துடன் இணைக்கும் இந்த வழி மந்திர யோகம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.

மந்திரம் என்பது தேவதாவின் (கடவுள் வடிவம்) ஒலி வடிவம் என்று கூறப்படுகிறது.

மந்திர யோகத்தில் மந்திரத்தை உச்சரிப்பதன் மூலம் ஒருவர் தேவதாவை உணர்கிறார்.

மந்திர யோகம் என்பது தனிமனித மற்றும் பிரபஞ்ச அதிர்வுகளுக்கு இடையில் தாளத்தை ஏற்படுத்தவும், சரியான நாடிகளை செயல்படுத்தவும், ஒருவரை சிடாகாசம் அல்லது தஹரகாசத்திற்குள் (காரண வெளி) வெளிப்படுத்தவும் நாதத்தில் (ஒலி) கவனம் செலுத்துகிறது.

சப்தம் (ஒலி) என்பது மகாபூதத்தின் (மூல உறுப்பு) ஆகசத்தின் (சூட்சும பண்பு) தன்மத்ரா (சூட்சும பண்பு) ஆகும்.

இது வடிவியல் வழிபாடு, ஸ்ரீ சக்கரம், தந்திர சாஸ்திரம் ஆகிறது.

லய யோகம் என்று.

தியானம் என்பது லய யோகத்தின் வழிமுறையாகும். மூச்சைக் கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம் மனதைக் கட்டுப்படுத்துவதால் தியானத்தில் முழு கவனம் செலுத்த முடியும்.

தொடர்பு, அதிர்வு மற்றும் தடை மூலம் உருவாகும் ஒலி.

இதற்கு ஆஹாதம் என்று பெயர். இருப்பினும், ஒருவர் கேட்க முடிந்தால் அவரது காஸ்மிக் நித்தியமானது மற்றும் உள்ளது.

இதற்கு அனஹதம் என்று பெயர். அது நம்மால் உற்பத்தி செய்யப்படுவதில்லை, ஆனால் கேட்கப்படுகிறது.

ஒரு யோகி இதைக் கேட்க முடியும்.

முதுகெலும்பு கால்வாயில் ஆறு மையங்கள் (காக்ராக்கள்) உள்ளன. குஞ்சாலினி ஆரம்பத்தில் முலாதரத்தில் சுருண்டு விழுந்ததாகக் கூறப்படுகிறது.

அவள் தான் தாய். முதுகெலும்பின் அடிப்பகுதியில் உள்ள முலாதரத்தில் இருந்து நெற்றியில் உள்ள அஜ்னா வரை, பின்னர் தலையின் கிரீடம் (சஹஸ்ரரா) வரை இந்த ஆறுகளையும் கடந்து செல்கிறாள், அங்கு தனிப்பட்ட உணர்வு பிரபஞ்ச உணர்வுடன் முழுமையாக இணைகிறது.

சிவன் மற்றும் சக்தியின் ஒற்றுமையில் நீங்கள் கவனம் செலுத்தும்போது, அது சைவத்தையும் சாக்தத்தையும் ஒன்றிணைக்கிறது. (ஐக்யனுஸ்நாதனம்)

பிரபஞ்ச ஆத்மாவான பிரம்மத்தின் வெளிப்பாடாக ஒருவர் தேவியை தியானித்தால், அது அத்வைதமாகும்.

மந்திரங்கள் மாயமாக பூட்டப்பட்டிருப்பதால், அது மந்திர சாஸ்திரம்

லலிதா சகஸ்ரநாமம் தேவியை செழிப்பின் தாய், தாய் என்று அழைக்கத் தொடங்குகிறது.

“ஸ்ரீ மாதா, மகாராஜா”

செழிப்பு பற்றிய ஞானமான ஸ்ரீ வித்யா சகுன உபாசனையின் மூலமும், நிர்குண உபசாசனத்தின் மூலமும் இவ்வுலகில் செழிப்புக்கு வாய்ப்பளிக்கிறது.

ஸ்ரீ வித்யா ஞானம், பக்தி, கர்மா, ராஜயோகம் ஆகியவற்றை ஒருங்கிணைத்து ஒரே வடிவத்தில் ஒருங்கிணைக்கிறது.

வழிபாட்டில் இருமை, துவைதம், அத்வைதம் ஆகியவற்றையும் இது வழங்குகிறது.

ஒரு பக்தனாக ஒருவர் தேவியை ஆத்மாவிலிருந்து வேறுபட்டவராகக் கருதினால், அது துவைதமாக மாறும்.

மனித உடலில் உள்ள சக்கரத்தின் மூலம் குண்டலினியை எழுப்பும் செயலாக ஸ்ரீ வித்யா பயிற்சி செய்யப்படும்போது அது யோகமாக மாறும்.

குந்தாலினி யோகத்தில், குஞ்சாலினியின் மறைந்திருக்கும் ஆற்றலை செயல்படுத்துவதன் மூலம் ஒருவர் தெய்வீக உணர்வை உணர்கிறார்.

ஸ்ரீ வித்யா இந்து மதத்தில் தனித்துவமானது, ஏனெனில் இது மந்திரத்தையும் தந்திர சாஸ்திரங்களையும் இணைக்கும் அரிய சிறப்பைக் கொண்டுள்ளது.

இதில் யோகாவும் அடங்கும்.

ஸ்ரீ என்றால் செழிப்பு, செழிப்பு என்று பொருள்.

வித்யா என்பது ஞானம்.

ஸ்ரீ வித்யா என்பது அறிவையும் செழிப்பையும் செழிப்பின் அறிவையும் வழங்குவதாகும்.

ஆன்மாவை விடுவிக்கும் ஞானமாக, அதற்கு நிகர் எவருமில்லை.

ஸ்ரீவித்யா இங்கும், மறுமையிலும் செழிப்பையும் முக்தியையும் தருவது, பிறப்பு இறப்புச் சுழற்சியிலிருந்தும் ஒருவரை விடுவிக்கிறது என்பது சிறப்பு அம்சமாகும்.

லலிதா சகஸ்ரநாமம் இரண்டு சிறிய சொற்றொடர்களில் லலிதா தேவியை இவ்வாறு விவரிக்கிறது. பக்த சௌபாக்கியதாயினி.

அடியார்களின் நலனுக்காக அனைத்தையும் வழங்குபவன்.

அவள் உலகளாவிய அன்னை.

ஸ்ரீ வித்யா இந்து மதத்தில் தனித்துவமானது, ஏனெனில் இது மந்திரத்தையும் தந்திர சாஸ்திரங்களையும் இணைக்கும் அரிய சிறப்பைக் கொண்டுள்ளது.

இதில் யோகாவும் அடங்கும்.

ஸ்ரீ என்றால் செழிப்பு, செழிப்பு என்று பொருள்.

வித்யா என்பது ஞானம்.

ஸ்ரீ வித்யா என்பது அறிவையும் செழிப்பையும் செழிப்பின் அறிவையும் வழங்குவதாகும்.

ஆன்மாவை விடுவிக்கும் ஞானமாக, அதற்கு நிகர் எவருமில்லை.

ஸ்ரீவித்யா இங்கும், மறுமையிலும் செழிப்பையும் முக்தியையும் தருவது, பிறப்பு இறப்புச் சுழற்சியிலிருந்தும் ஒருவரை விடுவிக்கிறது என்பது சிறப்பு அம்சமாகும்.

லலிதா சகஸ்ரநாமம் இரண்டு சிறிய சொற்றொடர்களில் லலிதா தேவியை இவ்வாறு விவரிக்கிறது. பக்த சௌபாக்கியதாயினி.

அடியார்களின் நலனுக்காக அனைத்தையும் வழங்குபவன்.

அவள் உலகளாவிய அன்னை.

லலிதா சகஸ்ரநாமம் தேவியை செழிப்பின் தாய், தாய் என்று அழைக்கத் தொடங்குகிறது.

“ஸ்ரீ மாதா, மகாராஜா”

செழிப்பு பற்றிய ஞானமான ஸ்ரீ வித்யா சகுன உபாசனையின் மூலமும், நிர்குண உபசாசனத்தின் மூலமும் இவ்வுலகில் செழிப்புக்கு வாய்ப்பளிக்கிறது.

ஸ்ரீ வித்யா ஞானம், பக்தி, கர்மா மற்றும் ராஜயோகம் ஆகியவற்றை ஒருங்கிணைக்கிறது.

எனது போட்காஸ்டின் சமீபத்திய அத்தியாயத்தைக் கேளுங்கள்: க்ஷேத்ரா, புனித இடம் என்றால் என்ன? ஸ்ரீ லலிதா சகஸ்ரநாம ஸ்லோகம் 78 https://anchor.fm/ramanispodcast/episodes/What-is-Kshetra–Sacred-Place–Sri-Lalitha-Sahasranama-Sloka-78-e2626em

Join 7,494 other subscribers

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.