தீபாவளிக் கொண்டாட்டம் அகநானூறு தமிழ்


தீபாவளி பற்றிய தகவல்கள் தமிழ் சங்க இலக்கியங்களில்.

தவறான தகவல்கள் , மற்றும் பொய்கள் நிரம்பிய வரலாறு ஆகியவற்றின் தாக்கத்தால், சனாதன தர்மமும் தமிழும் ஒன்றுக்கொன்று முரண்படுவதாகக் காணப் படுகிறது. சனாதன தர்மம் தமிழை இழிவாகப் பார்த்தது, தமிழ், சனாதன தர்மத்திற்கு முற்றிலும் எதிரானது, என்ற கட்டுக்கதையை நிரூபிப்பது எனது வலைத்தளத்தின் ஒரு குறிக்கோள்.

உண்மையை வெகுகாலம் மறைக்கமுடியாது.

ஆரிய படையெடுப்புக் கோட்பாடு இந்தியர்களைப் பிரிப்பதற்கான ஒரு கண்டுபிடிப்பு என்பதையும், அது எவ்வாறு முற்றிலும் தவறானது என்பதையும் இந்த வலைப்பதிவின் மூலம் நான் நிரூபித்துள்ளேன்.

தமிழ் மன்னர்கள், சனாதன தர்மத்தைப் போற்றி, அதைப் பின்பற்றினர். தமிழ் மன்னர்கள் தமயந்தி, சீதை, திரௌபதி சுயம்வரம் இவற்றில் பங்கு பெற்றனர். மகாபாரதப் போரில் தமிழ் சேர மன்னர் பெருஞ்சோறு உதியன் நெடுஞ்சேரலாதன் கௌரவர் மற்றும் பாண்டவப் படைகளுக்கு உணவளித்தார்.

மதுரை மீனாட்சியின் தந்தை மலையத்துவஜ பாண்டியன் மகாபாரதப் போரில் பங்கேற்று பாண்டவர்களுடன் சேர்ந்து போரிட்டார்.

இராமாயணத்தை எழுதிய வால்மீகி ஒரு தமிழ்ச் சங்கப் புலவர்.

தமிழ் மன்னன் சேரலாதன் அந்தணர்களுக்கு நிலங்களை வழங்கி, தினமும் அக்னிஹோத்திரம் செய்ய உத்தரவிட்டு, காலையில் ஹோமப் புகை, அந்தணர் குடியியிருப்பான அக்ரஹாரத்தினின்று எழுப்புகிறார் என்று தேடுவதாகத் தெரிவிக்கப்படுகிறது!

கரிகால் சோழன் தொடங்கி அனைத்து தமிழரசர்களும், வேதங்களையும் பிராமணர்களையும் வணங்கினர் என்பதைக் காட்டுவதற்கு மேலும் பல குறிப்புகள் உள்ளன.
இக்குறிப்புகள் தொல்காப்பியம் தொடங்கி, சங்க இலக்கியம் பக்தி இலக்கியங்கள் மற்றும் சமஸ்கிருத புராணங்களிலும் இராமாயண மகாபாரதக் காப்பியங்களிலும் விரைவிக் கிடக்கின்றன.
தீபாவளி தமிழர் பண்டிகை அல்ல எனும் கருத்து பரப்பட்டு வருகிறது.

பண்டைய சங்க இலக்கியங்கள் தீபாவளி, தீபாவளி பற்றிப் பேசுகின்றன என்ற தகவலை நான் தருகிறேன்.

சுருக்கமாக தீபாவளியைக் குறிப்பிடும் தொடர்புடைய பகுதியின் பொருள்

‘தமிழில் கார்த்திகை மாதத்தில் அமாவாசை இரவில் தீபம் ஏற்றப்படுகிறது.

கார்த்திகையில் கொண்டாடப்படும் கார்த்திகை தீபம் பற்றிய குறிப்பு என்ற விளக்கமும் உள்ளது.

பதினைந்து நாட்கள் கார்த்திகை மாதத்தின் பௌர்ணமியையும், ஐப்பசி மாதத்தின் அமாவாசையையும் பிரிக்கின்றன என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். கவிதை ‘இருண்ட இரவு’ மட்டுமே குறிப்பிடுகிறது.
அறுமீன் சேரும் என்பது கிருத்திகை நட்சத்திரத்தைக் குறிக்கிறது, இதன் மூலம் இப்பாடல் கார்த்திகை தீபத்தை குறிக்கிறது . இது திருவண்ணாமலையில், சிவபெருமான் நெருப்பாக வெளிப்பட்டதாகக் கூறுகிறது.
அருணாச்சல மலை சிவபெருமானின் உருவம் என்று நம்பப்படுகிறது, இது நெருப்புக் தலம் எனச் சிறப்புப் பெற்றது. கார்த்திகை தீபம் மற்ற சிவத்தலங்களிலும் கொண்டாடப்படுகிறது
அறுமீன் சேரும் அகவிருள் நடுநாள்’, – இதுதான் அந்தக் கவிதை வரி.
அக் கவிதை இதோ.

‘மழை கால் நீங்கிய மகா விசும்பில்
குறுமுயல் மறுநிறம் கிளர்மதி நிறைந்த
அறுமீன் சேரும் அகவிருள் நடுநாள்
மறுகு விளக்குறுத்து மாயை தூக்கிப்
பழவிறல் மூதூர்ப் பலருடன் துவன்றிய
விழவுடன் அயர வருகத்தில் அம்ம! அக நானூறு 141 – ஆசிரியர் நக்கீரர் .
இதன் பொருள்.
கொல்லப்பட்ட அரக்கன் – தீமை வெல்லப்பட்டது.
இருள் நீங்கியது. ஓளி வருகிறதின் அடையாளமாக சங்க காலத்தில் விளக்குகள் ஏற்றி கொண்டாடினர்.
அறிவியல் ஞானம் பெருக- தீமை அழிவதைப் பட்டாசு கொழுத்தி கொண்டாடுகிறோம்.

Read this article in English ( ஆங்கிலக் கட்டுரை யைப் படிக்க> here.

தமிழ் வரலாறு பதினைந்து லக்ஷம் வருடங்களுக்கு முற்பட்டது சென்னையில் அகழாய்வு


ஆனால் தற்போது மேற்கூறிய ஆய்வின் மூலமாக, சென்னை அடுத்த Athirampakkam கள ஆய்வில் ராபர்ட் புரூஸ் கண்டு எடுத்த கல் கருவிகள் சுமார் பதினைந்து லக்ஷம் வருடங்களுக்கு முற்பட்டது என்பது தெரிய வந்துள்ளது

தமிழ் தாய். Image
தமிழ் தாய்

கடவுள் பெயரை மறைத்து வெளியிட்ட தமிழ்த் தாய் வாழ்த்து நீராரும் கடலுடுத்த


தமிழ்த்தாயின் வாழ்த்து என்ற பெயரில், பாடலின் அனைத்து வரிகளையும் வெளியிடாமல், கடவுளைப் பற்றி புகழ்ந்து உள்ள வரிகளை நீக்கி விட்டு, தமிழ்த் தாய் வாழ்த்து என்ற பெயரில், வெளியிட்ட வர்கள், தமிழ் க் காவலர்! தமிழை மற்றும் சுந்தரம் பிள்ளையையும் ஏமாற்றுவது அல்லவா! நான் தமிழை மறைத்த கூட்டம் என ஆங்கிலத்தில் எழுதி ய பதிவு இதோ. ‘ Group in Tamil Nadu has been […]

Karikal Chozhan and Grand Anicut built by him. Image.
Karikal Chozhan and Kallanai,Grand Anicut.

Sangam Tamils Prepared Biriyani Used Barbeque


Porunaraatrupadai describes,among others,the feast hosted by Karikal Chozhan.

He hosted a feast,which included ‘ஊன் சோறு ‘

This is the modern Mutton Biriyani.

Also he used Barbecue method to cook meat,by stringing meat in an iron rod and roasted it by indirect Fire.

Tamil Sangam Rajendra Chola Epigraphs On Kaarthigai Deepam


This practice of lighting for Karthikai deepam has been in vogue from Tamil Sangam period.This is recorded ,among others,in Akananaanuru,Kalavazhi Naarpathu, Thevaram ( reference here is Kaarthigai in Kapaleswara temple Chennai).Seevaka Chintamani , one of the five epics in Tamil, speaks of this practice.Of note is that this work Seevaka Chintamani is oriented towards Jain Philosophy.

Karikal chola astride Elephant.image.
Karikal chola,Early Chola Emperor

Karikal Chozha North Indian Expedition Details


After subduing the south Karikala went on an expedition to the north and engraved his tiger emblem in the Himalayas. The king of the great Vajra whose sway extended as far as the roaring sea (in the east), gave him a pearl canopy as a tribute while the king of Magadha famous for his sword-play

Chera King Cheralaathan Expedition to Himalayas 5100 CE


He also performed Tharapana,Religious rite for the dead, for those Dead ( who had no children).He was the King who gave lands and houses to Brahmins in Chera Kingdom, with a stipulation that he shall seize the gifts back the day he does not see smoke from Homa, Religious Rite Fire!

%d bloggers like this: